เคล็ดลับการดื่มน้ำผัก-ผลไม้

      เวลาที่ดีสำหรับการดื่มน้ำผลไม้สด ควรเป็นช่วงเช้า หลังตื่นนอนค่ะ เพราะเป็นเวลาที่ท้องยังว่างอยู่ จะสามารถช่วยกระตุ้นร่างกายให้ขับของเสีย และสารพิษได้ดียิ่งขึ้นค่ะ หรือทำ apple cider vinegar ผสมน้ำผึ้ง ดื่มตลอดค่ะ แต่ถ้าเสาร์-อาทิตย์ที่มีเวลาหน่อย ก็จะดื่มน้ำแครอท ที่ใช้เครื่องแยกกากหน่ะค่ะ 

      เวลาที่ดีสำหรับการดื่มน้ำผัก จะเป็นช่วงบ่าย ที่ตอนนี้ฮิตการดื่มน้ำ wheatgrass กันเหลือเกินลอง
เลือกเป็นช่วงบ่ายดูนะคะ เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วง การฟื้นฟูความสมดุลของกรด-ด่าง ช่วยเพิ่มความ กระชุ่มกระชวยค่ะ 

ในร้านพวกสมูธตี้เนี่ย ปกติเค้าจะมีหลายๆ สูตรที่ เซ็ตไว้ ซึ่งอาจมีผัก และผลไม้ผสมกันอยู่แล้วนะคะ ซึ่งอันนี้ก็ช่วยให้น้ำผักมีรสชาติที่ดีขึ้นค่ะ เพราะประ โยชน์ก็คือ น้ำผลไม้ช่วยล้างพิษ ส่วนน้ำผักจะช่วย ซ่อมแซมเซลล์ แต่เคล็ดลับสำคัญอยู่ที่เวลาค่ะ คือ
จะให้ได้ประโยชน์สูงสุด ควรดื่มทันทีหลังจาก คั้นเสร็จค่ะ เพราะวิตามินในผักและผลไม้จะสลาย ตัวเร็วค่ะ 

สูตรผัก ผลไม้ปั่น

น้ำปวยเล้ง+แอปเปิลเขียวปั่น

     ปวยเล้งมีสรรพคุณในการบำรุงเลือด เป็นผักใบเขียวที่มีวิตามินซี วิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีประโยชน์ในกระบวนการทำงานของระบบเผาผลาญ ส่วนแอปเปิลเขียวก็เป็นผลไม้ไฟเบอร์สูงที่ช่วยลดความอ้วนอยู่แล้ว

ส่วนผสม

     • ปวยเล้งประมาณ 1 กำมือ 
     • แอปเปิลเขียวหั่นเต๋า 1 ลูก
     • น้ำสะอาด 1 แก้วกาแฟ

วิธีทำ

     1. ล้างปวยเล้งและแอปเปิลเขียวให้สะอาดแล้วหั่นเตรียมไว้
     2. จากนั้นนำส่วนผสมทุกอย่างปั่นเข้าด้วยกันจนละเอียด 
     3. เทน้ำผัก-ผลไม่ปั่นใส่แก้ว สามารถเติมรสชาติด้วยน้ำมะนาวหรือน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาได้ เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม