สาววัย 30+ ลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล

     แถวนี้มีสาว 30+ กันบ้างไหมเอ่ย? ยุคสมัยเปลี่ยนไป เข้าเลขสามนี่ยังไม่แก่กันนะคะ บางคนไปได้ถึงหลักห้า แต่ถ้าไม่ดูแลตัวเองดี ๆ ก็กลายร่างเป็นมนุษย์ป้าได้เร็วกว่าเพื่อน เรื่องสวยพูดกันยาก ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เรื่องอ้วนนี่บอกเลย ต้องพูด วัยนี้อ้วนแบบเอาลงยากเป็นส่วนใหญ่ สาเหตุจากการเผาผลาญ และฮอร์โมนแปรปรวน อีกไลฟ์สไตล์เริ่มเหนื่อย เครียดจนกิจกรรมน้อยลง จากที่เคยแดนซ์ทุกเดือนก็เปลี่ยนแนวมานั่งชิลจิบไวน์ซะงั้น! มันอ้วนนะคุณ มาเปลี่ยนแปลงด่วน ให้หุ่นดียาวไปเลย

Idea 1 : ห้ามลดน้ำหนักอย่างหักโหม หลักสามนี่หน้าเริ่มที่จะเหี่ยวได้ง่าย ค่อยเป็นค่อยไปนะคะ

Idea 2 : ไดเอทด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระทุกมื้อ ไม่ยากเลย สารต้านอนุมูลอิสระมีอยู่อาหารหลายประเภท ผัก ผลไม้แทบจะทุกอย่าง มากน้อยต่างกันไป เลือกแบบสีสันก็แล้วกัน 

Idea 3 : รับประทานแต่ละมื้อให้ช้า ๆ อย่างน้อย 20 นาที ไม่ต้องเร่งค่ะพี่ กินช้าจะทำให้เลือดส่งน้ำตาลไปสมองทำให้รู้สึกอิ่ม กินช้า ๆ ไม่ใช่กินเยอะ ๆ ทำเวลานะคะ

Idea 4 : ลดคาร์โบไฮเดรต และลดของหวาน โดยเฉพาะมื้อเย็น ทานอย่างอื่นเถอะ แต่ไม่ต้องอดอาหารนะคะ

Idea 5 : เริ่มออกกำลังกายแบบเบา ๆ เช่น เดินต่อเนื่อง 15 นาที ว่ายน้ำสบาย ๆ หรืออินเทรนด์วิ่งกับเขาก็ได้อย่าให้หนัก แล้วค่อย ๆ เพิ่มเวลาขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อร่างกายแข็งแรงพร้อมแล้วค่อยไปออกกำลังกายแบบแอโรบิก และเข้ายิม

Idea 6 : ออกกำลังกายส่วนท้องสำคัญยิ่ง วัยนี้เริ่มมีพุงทั้งหญิงและชาย ทั้งที่ไม่ได้ทานเยอะ มันสะสมเยอขึ้นไง

Idea 7 : หางานอดิเรกที่สนุก ๆ ทำ อย่าเครียด ผ่อนคลายบ้าง ความเครียดทำให้ร่างกายสะสมไขมันมากขึ้น

Idea 8 : หัวเราะให้บ่อย บริหารกล้ามเนื้อท้องและทำให้ไม่แก่ด้วย

Idea 9 : จิบกาแฟก่อนออกวิ่ง ช่วยให้เผาผลาญได้ดี แต่ต้องจิบกาแฟก่อนออกวิ่งประมาณครึ่งชั่วโมง เขาวิจัยมาแล้วว่าร่างกายจะเบิร์นได้มากขึ้น

     จบ 9 ข้อ ลองทำแบบนี้ไปสักปีเลย แล้วสิ่งนี้จะกลายเป็นตัวคุณ อย่าตั้งเป้าไว้สั้นเกินไป พฤติกรรมไม่เปลี่ยน กลายเป็นเบื่อและขี้เกียจได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.cosmenet.in.th/