4 ประโยชน์จาก กะทิ

4 ประโยชน์จาก กะทิ

 
**กะทิ มีดีกว่าที่คิด**
หลายคนมักเข้าใจว่า**กะทิ** ทานแล้วอ้วน ไขมันสูง ก่อให้เกิดโรค ทานแล้วไม่มีประโยชน์
แต่ความจริงแล้ว กะทิ หรือ มะพร้าว มีสารอาหารมากมาย
 


ช่วยลดน้ำหนัก
         มะพร้าวสามารถช่วยในการลดน้ำหนัก ถูกย่อยได้ง่าย เมื่อบริโภคแล้วจะถูกเผาผลาญให้เป็นพลังงานในตับโดยไม่ไปสะสมเป็นไขมัน ดังนั้นผู้บริโภคกะทิจะได้พลังงานทันทีที่บริโภคเข้าไป อีกทั้งยังไปกระตุ้นให้ต่อมธัยรอยด์ให้ทำงานได้ดีขึ้น จะช่วยในการเผาผลาญอาหารที่บริโภคเข้าไปพร้อมกันให้เปลี่ยนเป็นพลังงานแทนที่จะไปสะสมเป็นไขมันในร่างกาย จึงเป็นที่มาว่า ทำไมกะทิถึงช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้

ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน 
         สารอาหารในกะทิช่วยต้านไวรัส ป้องกันแบคทีเรีย ป้องกันจุลินทรีย์ ต้านเชื้อรา

ช่วยในการรักษาโรค
         กะทิช่วยบรรเทาอาการของการเจ็บคอและแผล และเป็นทางเลือกสำหรับผู้แพ้แลคโตสหรือแพ้นมจากสัตว์ เครื่องดื่มมังสวิรัตินี้ยังรวมถึงถั่วเหลือง และถั่ว 

ช่วยดูแลผิว
         กะทิถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพื่อผิวชุ่มชื้นและบรรเทาผิวแห้ง กะทิมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายของเรา และสามารถลบความเชื่อที่เข้ากันผิดๆ ว่าการบริโภคกะทิมากทำให้อ้วน ส่วนมากในอาหารประเภทของหวานที่มีกะทิผสมจะประกอบด้วยน้ำตาลจำนวนมาก อย่างไรก็ตามการบริโภคที่มากเกินพอดี ก็อาจจะส่งผลร้ายต่อร่างกายได้เช่นกัน เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ฉะนั้น ควรรับบริโภคแต่พอเหมาะพอดี เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ 

ที่มาข้อมูล : http://smc.sut.ac.th