5 อุปกรณ์ออกกำลังกายในบ้าน สำหรับหนุ่มสายฟิตแต่ประหยัด

เทรนด์สุขภาพกำลังมา หลายเริ่มจะหันมาทุ่มเทให้เรื่องสุขภาพมากขึ้น บางคนก็ไปออกกำลังกาย ไปวิ่ง เข้าฟิตเนส นั่นก็เป็นสิ่งที่ดี เเต่บางคนที่เป็นมนุษย์ออฟฟิตหรือมนุษย์เงินเดือนที่มีเวลาน้อย งบไม่ค่อยจะเยอะสักเท่าไหร่ วันนี้เราจึงมีวิธีออกกำลังกายฟิตหุ่นในบ้านมาฝาก รับรองได้สุขภาพดี แถมประหยัดเงิน ประหยัดเวลา อีกด้วย

5.โต๊ะช่วยได้

อยากไปฟิตเนสแต่เวลาน้อยนิดเหลือเกิน ลองหันหน้าไปมองรอบๆ มีแต่โต๊ะทำงานอยู่ที่บ้านก็ใช้โต๊ะในการออกกำลังกาย โดยหันหน้าเข้าหาโต๊ะ ใช้แขนเท้าที่โต๊ะเหยียดตัวออก ใช้แขนดันโต๊ะขึ้นลง เหมือนวิดพื้น ขอเซ็ตละ 15 ครั้ง ทำ 4-5 เซ็ต หรือตามกำลังเเขน

4.เก้าอี้

เก้าอี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในบ้าน นำมาเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายซะเลย โดยในขณะที่เรานั่งทำงานให้ยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้นมาเหยียดตรงขนานกับพื้นค้างไว้ซัก 30 วินาทีเเล้วเอาลง แต่ยังไม่ให้เท้าแตะพื้น ทำสลับข้างไปมา ประมาณข้างละ 20 รอบ รับรองกล้ามท้องจะกลับมาโดยเร็ว

3.ฟิตด้วยหนังสือ

เพียงหยิบหนังสือเล่มหนามาวางไว้บนหัว ยกลงผ่านหลังตัวเองจนรู้สึกตึงๆ แล้วยกขึ้นมาวางที่หัวเหมือนเดิมทำซ้ำๆ ประมาณ 15 นาที ได้กล้ามเนื้อช่วงท้องแขนเต็มๆ

2.ออกกำลังกายเริ่มได้บนเตียง

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ตั้งแต่ที่เตียงนอน จะดีแค่ไหนนะถ้าเราเริ่มฟิตตั้งแต่ตื่นเลย วิธีง่ายๆ ใช้มือทั้งสองข้างสอดไปข้องหลัง (ในท่านอนหงายหน้า) ยกขาขึ้นเท้าชี้เพดาค้างไว้ซักพักแล้ว ค่อยๆ ปล่อยขาลงช้าๆ จนถึงพื้นเตียง ทำซัก 20 ครั้ง เพิ่มกล้ามท้องเเละช่วยให้รู้สึกตื่นตัวอีกด้วย

1.ผ้าขนหนู

ก่อนจะอาบน้ำก็ฟิตกันซะหน่อย คราวนี้มีผ้าขนหนูเป็นอุปกรณ์ประจำกาย โดยจับปลายผ้าขนหนูไว้สองข้าง ดึงให้ตึงแล้วเอียงตัวไปทางขวาค้างไว้ซักพัก จากนั้นตั้งตัวตรงแล้วค่อยๆ เอนไปทางซ้ายทำสลับไปมาแบบนี้ประมาณ 20 รอบช่วยคลายเส้น บริหารกล้ามเนื้อไปในตัวด้วย

เป็นไงกันบ้าง กับ 5 เทคนิคที่เอามาฝากกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำงานอะไร เรื่องสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญที่สุด อย่าทำงานหนักจนลืมแบ่งเวลาดูเเลสุขภาพกัน

ขอบคุณ https://www.sanook.com/men/26477/


Keywords : ออกกำลังกาย,ฟิตเนส,โยคะ